Linggo, Pebrero 20, 2011

Ang Talambuhay ni Roberto Rosales Jr.

Roberto Rosales Jr. a.k.a. Jhetz
Ipinanganak ako ng 1994 february 26 sa city hospital ako iniluwal ng aking ina.
Noong Baby pa ako
sabi ng aking ina napakahirap ko daw ipinaganak.

limang buwan ako lagi ako buhat ng ninang ko siya lagi nag aalaga sakin.
mataba pa ako non ang cute pa hehehe.

Noong Unang kaarawan ko
nung nag isang taon na ako dami ko handa shempre isang taon eh.
may mga palaro may cake pa ganda ngstyle ng cake merong kastilyo
ang dami nag punta ang dami din mag iinom inabot na ng maga mga nag iinom sinabi lang sakin ng nanay ko yan kaya alam ko mga na yare.
ang dami nag bigay ng regalo sakin ang dami din lobo ibat ibang kulay.

dalwang taon na ako inaagawan ako ng lobo iyak tuloy ako pero kahit naiyak cute padin ako.
lagi ako kasama ng pinsan ko siya lagi kalaru ko araw-araw niya ako pinupuntahan para mag laro shempre bilis ako mapatawa bata pa kasi eh kunting patawa lang ng pinsan ko hagalpak na kagad ako ng tawa.

tatlong taon ako lagi kami na punta sa bahay ng lala ko lagi niya ako inaalagaan hindi ako nauubusan ng pag kain.
Mga larawan ko noong bata pa ako
ako unang apo ng lola ko kaya paborito niya ako lahat ng gusto ko binibigay niya.

kinder ako san pablo central school ako pumasok limang taon palang ako non hindi pa marunong mag sulat mag basa pero habang natagal natututo na.
mahirap mag aral lalu nat tamad sasayaw kami non may dala pa ko pompom ang baho ko tuloy

pitung taon dami ulet handa patay baboy ulet may n lobo na kulay blue mat mga palaro .
ang dami nag bigay sakin ng regalo mahal ang nagastos sa kaarawan ko pero sulit naman.
ang saya ng mga tao may mga nag iinom mmga kamag anak  ko mga katarabaho ni papa mga kapit bahay.

nag swimming kami sa batangas sa lemiri ang saya.kasama mga kamag anak kanya kanyang kwentuhan.
nakita ko non si papa,lolo,tiyo nag huhukay yun pala ilulubog nila ako nakalabas lang ay ulo at muka hindi ako makagalaw hirap huminga ang dami ko pa dumi sa muka tawa mga kamag anak ko nung nakita nila ako.

gada pasko ang saya talaga mag mamano sa nining at ninong lolat lolo shempre mamamasko nadin dami nag bibigay ng pera ang saya pag kasama mga pinsan ko laging kulitan tawanan kwentuhan a asaran pag mag kakasama kami hindi ako nakakaramdam ng inep may  tampohan  pero nawawaladin naman kagad ganon talaga pag makukulit.
pinaka mnaman eh mahal namin ang isat isa.

bagong taon kahit nakaka puyat sa pag hihintay ng 12am para makita lang mga paputok sulit namankahit puyat dami pag kain sa mesa may mga prutas pa pinaka masaya mag kakasama kaming mag anak sabay-sabay nag hahapunan may mga kwentuhan.

unang baitang ako panibagong mga kakilala mga barkada dami pinapasulat ng guro tamad panaman ako nag sulat kaya pag nag papasulat ang guro hindi ako nag susulatlagi din ako napapagalitan si mama lagi pinag susulat ko.
Ilan sa mga kabarkada ko ngayong hayskul

ikalawang baitang lagi ako napapagalitan lagi napapa away tamad pa mag aral pero maalam na ko mag basa non magaling nadin ako mag sulat si mama panon nag papakain sakin gada tang hali eh pinupuntahan pa ako ni mama pihikan panaman ako lagi tuloy gutom hehehe

Picture ko na naggigitara
ikalimang baitang nag umpisa na ko mag kameron ng crush lagi ako nasulat sa crush ko ng lilibre pa k papasin ako non para lagi ko makausap crush ko nag aral nadin ako mag gitara napakahirap mag aral ng gitara sakit sa kamay kaliwete pako kaya lalung mahirap pero kahit mahirap  nag aral padin ako laging ng hihiram ng gitara matuto lang talagang napaka hirap pero pag maalam na gandang libangan nag gigitara habang nakanta.

ikaanim na baitang panibagong kakilala bagong guro bagong pag aaralan kan kanyang barkadahan sa una kasi hindi panaman mag kakakilala lahat kanya kanyang paraan para makilala.
ako kung sino lang kilala ko ayon lang sinasamahan ko sa sobrang kulet ko lagi ako nakukurot ng mga babae.
hihig panamain ay mag takbohan pag minsan nadadapa kaya ang dami sugat ayos lang masaya naman.

unang taon ko sa high school ang saya mag kaklase kami ng pinsan ko nag aral din kami mag computer game sa una ayos ang saya hanggat maka adik apat na buwan ako pumasok tapos non tinamad nako pumasok nag computer nalang ako pag maga napunta muna ako sa lake pag tanghali naman computershop naman ako napunta.
nag pakasarap ako non tapos nalaman ng nanay ko napagalitan ako hindi nadin ako pinayagan lumabas ng bahay pinag bawalan na ko.

 pumasok ulit ako sinabi ko sa sarili ko mag aayos na ko ng pag aaral araw-araw na ko napasok may mga nag bago hindi na ko nag computer kaso natuto naman ako man ligaw  kaya lalu ako sinipag pumasok may nililigawan kasi kasipag pumasok araw-araw nakikita ang crush lagi kami na punta sa ultimart ng nga kaklase ko nag kakanta kami.

ikalawang baitang sa high school panibagong kaklase na naman kaklase kona sinda tan lalu ng sumaya sa klase laging pasyal sa bayan tamang tingin nalang ng paninda wala kasi pera.

ikatlong baitang sa high school halos walang nag bago sa mga kaklase ko lahat lahat mag kakakilala na meron ilang nadagdag na kaklase natanbay kami sa bahay ng kaklase namin tinapay lang tanghalian namin kaya hindi nataba nag swimming kami mga mag babarkada kanya kanyang dala ng pag kain tamang kulitan lang nag tutulakan kanya kanyang pagandahan ng talon sa tubig.
3rd year ko din nakilala ang babae na nag patino sakin minahal ko talaga sya nan liligaw palang ako ginagawa ko na lahat ng magagawa ko mahalin lang din ako napasagot ko naman sya dalwang linggo ako nan ligaw sakanya.

Lumaban ako ng Lakan at Mutya
napalaban ako ng lakan at mutya dito sa concepcion napaka hirap mag praktise nakakapuyat nakakapagod isang pag kakamali lang kung anu-ano na sinasabi kaya pinilit ko talagang hindi mag ka mali para hindi mapagalitan december 7 puspusan ng pag hahanda kinabukasan na kasi ang laban ng lakan at mutya december 8 kanya kanyang pahinga muna fiesta non 7pm mag uumpisa ang lakn at mutya 11pm natapos ang lakan at mutya pagud na pagod ako.

ikaapat na baitang sa high school halus walang nabago sa mga kaklase ko kasama ko padin mga barkada ko  sama sama padin kami sa kalokohan may mga nadagdag na subject computer at c.a.t gada friday lang ang c.a. ang computer naman ay gada martes kahit mahirap ginagawa ko pa din.
nakilala ko ang mga 4science na kilala ko din ang bestfriend ko.
field demo ang init mag praktise katamad talaga pag ganon pero kahit tinatamad praktise parin ako para makapasa.
pinasali kami ni sir victorio sa pag sayaw sa sm city san pablo ang saya nakasali kami dalawampung tao ang kinuha sa 4-justice kasam ako sa kinuha pati mga barkada ko.
december 16 2011 nag swimming kami mga mag kakaklase naiwan panamin ang ulam ang dami panaman kanin hindi naubos nasayang lang.
nag karon kami ng sayaw sa mapeh napaka hirap ng praktise inaabot kami ng 11pm sa pag papraktise kahit papaano nag ka ayos naman ang pag sayaw.

february 11 js namin ang saya sayawan ng sayawan kulitan pati sinda mam na kikipag kulitan na nag picture picture pa kami non.nakakapuyat pero masaya naman sulit ang 300 na binayad sa js.
salamat sa mga nag basa!!!

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento